วันศุกร์ ที่ 10 มกราคม พ.ศ.2557
เวลา 14:10-17:30 น.
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
สาระการเรียนรู้
สาระที่ ๑ จำนวนและการดำเนิน
สาระที่ ๒ การวัด
สาระที่ ๓ เรขาคณิต
สาระที่ ๔ พีชคณิต
สาระที่ ๕ การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ ๖ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
คุณภาพของเด็กเมื่อจบการศึกษาปฐมวัย
1. มีความคิดเชิงคณิตศาสตร์ (Mathematical Thinking)
- จำนวนนับ 1-20
- เข้าใจหลักการนับ
- รู้จักตัวเลขฮินดูอารบิกและตัวเลขไทย
- รู้ค่าของจำนวน
- เปรียบเทียบ เรียงลำดับ
- การรวมและการแยกกลุ่ม
2. มีความรู้ตามความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับความยาว หนัก ปริมาตร เงินและ เวลา
- เปรียบเทียบเรียงลำดับ และวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร
- รู้จักเงินเหรียญและธนาบัตร
- เข้าใจเกี่ยวกับคำที่ใช้บอกช่วงเวลา
3. มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานทางเรขาคณิต
- ตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง
- รูปเรขาคณิตสามมิติและรูปเรขาคณิตสองมิติ
4. มีความรู้ความเข้าใจแบบรูปของรูปที่มีรูปร่าง ขนาดสีที่สัมพันธ์อย่างใดอย่างหนึ่ง
5. มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลและนำเสนอข้อมูลในรูแแผนภูมิอย่างง่าย
6. มีทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์นี่จำเป็น
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
สาระการเรียนรู้
สาระที่ ๑ จำนวนและการดำเนิน
สาระที่ ๒ การวัด
สาระที่ ๓ เรขาคณิต
สาระที่ ๔ พีชคณิต
สาระที่ ๕ การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ ๖ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
คุณภาพของเด็กเมื่อจบการศึกษาปฐมวัย
1. มีความคิดเชิงคณิตศาสตร์ (Mathematical Thinking)
- จำนวนนับ 1-20
- เข้าใจหลักการนับ
- รู้จักตัวเลขฮินดูอารบิกและตัวเลขไทย
- รู้ค่าของจำนวน
- เปรียบเทียบ เรียงลำดับ
- การรวมและการแยกกลุ่ม
2. มีความรู้ตามความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับความยาว หนัก ปริมาตร เงินและ เวลา
- เปรียบเทียบเรียงลำดับ และวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร
- รู้จักเงินเหรียญและธนาบัตร
- เข้าใจเกี่ยวกับคำที่ใช้บอกช่วงเวลา
3. มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานทางเรขาคณิต
- ตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง
- รูปเรขาคณิตสามมิติและรูปเรขาคณิตสองมิติ
4. มีความรู้ความเข้าใจแบบรูปของรูปที่มีรูปร่าง ขนาดสีที่สัมพันธ์อย่างใดอย่างหนึ่ง
5. มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลและนำเสนอข้อมูลในรูแแผนภูมิอย่างง่าย
6. มีทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์นี่จำเป็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น