Wellcom to my Blogger Orachon Tanachaiwanichakul

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 6

วันศุกร์ ที่ 10 มกราคม พ.ศ.2557
เวลา 14:10-17:30 น.

สาระและมาตรฐานการเรียนรู้



สาระการเรียนรู้

สาระที่ ๑  จำนวนและการดำเนิน
สาระที่ ๒ การวัด
สาระที่ ๓ เรขาคณิต
สาระที่  ๔  พีชคณิต
สาระที่ ๕ การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ ๖ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์


คุณภาพของเด็กเมื่อจบการศึกษาปฐมวัย

1. มีความคิดเชิงคณิตศาสตร์ (Mathematical Thinking)
 - จำนวนนับ 1-20 
 - เข้าใจหลักการนับ
 - รู้จักตัวเลขฮินดูอารบิกและตัวเลขไทย
 - รู้ค่าของจำนวน
 - เปรียบเทียบ เรียงลำดับ
 - การรวมและการแยกกลุ่ม

2. มีความรู้ตามความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับความยาว หนัก ปริมาตร เงินและ เวลา
 - เปรียบเทียบเรียงลำดับ และวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร 
 - รู้จักเงินเหรียญและธนาบัตร
 - เข้าใจเกี่ยวกับคำที่ใช้บอกช่วงเวลา

3. มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานทางเรขาคณิต
 - ตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง
 - รูปเรขาคณิตสามมิติและรูปเรขาคณิตสองมิติ

4. มีความรู้ความเข้าใจแบบรูปของรูปที่มีรูปร่าง ขนาดสีที่สัมพันธ์อย่างใดอย่างหนึ่ง

5. มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลและนำเสนอข้อมูลในรูแแผนภูมิอย่างง่าย


6. มีทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์นี่จำเป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น